Giang Nam II - Xóm Đồng

2013-11-20 11:00

Thịt chó ở Việt Nam nói chung cũng như ở TP Bắc Ninh là một món ăn phổ biến. Đối với người phương Tây thì con chó là con vật cưng và họ xem việc giết chó gần như là một tội ác.

Bắt đầu từ những trường hợp hy hữu chưa được kiểm chứng mà chỉ nghe qua lời kể, khi người Việt ăn thịt chó ở làng Nhật Tân và gặp nhiều may mắn, được thăng quan tiến chức trong năm mới, từ đó "một đồn mười, mười đồn trăm", thói quen ăn thịt chó dần dần được nhân rộng trong văn hóa người Việt.

Nhưng nếu chỉ mãi nói về những điều "may mắn" hay thuận lợi mơ hồ mà khi ăn thịt chó giải xui con người nhận được thì cũng sẽ là thiếu sót, không đủ bởi chính sự ấn tượng hương vị những món được chế biến từ thịt chó mang lại mới quan trọng, mới khiến mọi người "say mê" món ẩm thực này.

Một điều thú vị đặc biệt là có nhiều người dân xa xưa quan niệm rằng 5 món thịt chó của văn hóa Việt tượng trưng cho 5 cửa ải của địa ngục và khi qua đời con người ta sẽ bị cho vào vạc dầu lên chảo lửa v.v... Việc vượt qua 5 tầng địa ngục khổ ải trở thành một kỳ tích đem tới cánh cửa ánh sáng cho con người, trải qua một năm không mấy thuận lợi, tất nhiên ai cũng muốn đi nốt quãng đường còn lại băng qua những đen đủi, xui xẻo còn sót lại.

Chính vì vậy tại nhà thi đấu Xóm Đồng hôm nay Đội Giang Nam II và đội Xóm Đồng có cuộc vượt 5 tầng địa ngục và thịt chó là cái đích cuối cùng . Kính mời toàn thể AE yêu bóng bàn thịt chó đến tham dự lấy may, cầu chúc cho nửa năm cuối Quý Tỵ làm ăn tấn tới.