Yên Mẫn vs Trần Lựu

2013-11-20 10:59

Hãng thông tấn BBN đưa tin cuộc bầu cử ở Campuyenman.

Các phòng phiếu ở Campuyenman đã mở cửa cho cuộc tổng tuyển cử hôm Chủ nhật ngày 28/7 giữa bối cảnh đảng cầm quyền của Thủ tướng Hun Đức Sen ( Đảng TL ) được dự đoán sẽ giành nhiều ghế nhất. Đối mặt với sự canh tranh của phe đối lập ( Đảng YM ) do Sam Hiệp dẫn đầu. Bản thân ông Sam Hiệp không đơn thuần là đại diện cho phe đối lập mà còn là trưởng ban tổ chức của (BNPre) nên đã củng cố thêm sức mạnh cho chiến dịch tranh cử của phe đối lập.

Tổng cộng có hơn 20 cử tri đi bầu và đại diện của Liên hợp quốc 2 Cua do tổng thư ký Ban Ky Hạnh dẫn đầu đến dự.

- Mở màn cho chiến dịch lần này phía Đảng TL ra tranh cử tại quận Yên Mẫn hôm nay là ứng cử viên Vả Xumixec Thưởng đã thắng áp đảo 3-0 trước Ông Seng mi Thành của Đảng YM.

- Để tranh chiếc ghế thứ 2 vào Quốc hội. Đại diện Đảng YM tiếp tục tung ra ứng cử viên có khá nhiều thành tích nhiều lần đứng đầu các tổ chức của Quận Yên Mẫn là Soeur Cắt Huynh. Nhưng lần này Ứng cử viên bên phía Đảng TL khôn khéo đưa Kỷ Sẹc Sa Rông Tùng với chiều dày chính trường đã mang tiếp chiến thắng 3-0 về cho Đảng TL.

- Ứng phó với việc mất đi 2 ghế Quốc Hội, Đảng YM đưa ứng cử viên trẻ Sủng xioẳn Hoàng Anh ra tranh cử với Nghĩa Dapcaisit nhưng sách lược này cũng chỉ mang lại cơ hội sít sao với tỷ lệ phiếu 3:1 nghiên về phía đảng TL.

- Đương kim Thủ tướng Hun Đức Sen tranh cử lần này tại Yên Mẫn dù không phải người quê tại Yên Mẫn như Sam Hiệp nhưng đựợc khá nhiều cử tri hâm mộ nên mặc dù để thua Ông Sam Hiệp 1 điểm ngay những phút đầu nhưng chung cuộc vẫn giành thắng lợi 3-1 mang về cho Đảng TL 4 ghế.

“Tôi rất vui khi thấy người dân nô nức đi bầu,” Tổng thư ký Ban Ky Hạnh phát biểu trước các cử tri động viên cuộc tổng tuyển cử tại CampuYenMan. Lúc này ngay phía người ủng hộ của Đảng YM cũng cảm thấy việc giành 4 ghế một cách thuyết phục của Đảng TL tự cảm thấy yên lòng khi các ứng cử viên của mình khá tự tin và có nhiều tiềm năng giành lại thế cờ trong kỳ bầu cử mới.

- Với niềm tin này con bài cuối cùng của Đảng YM cũng thành công một cách thuyết phục bởi tinh thần giác ngộ, từ bỏ chủ nghĩa dân tộc cực đoan khi sử dụng 2 Ứng cử viên trẻ có xu hướng ôn hòa trong quan hệ với láng giềng là Yêng xisava Hùng và Ôm Xặt Hai Xị Diệu ra tranh cử mang về 1 ghế kép cho đảng YM.

Tuy nhiên, Đảng TL vẫn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Phần lớn báo chí trong nước là do chính phủ nắm trong khi các nhà hoạt động nhân quyền cũng đã nhận xét rằng cuộc bầu cử lần này có thể sẽ không tự do và công bằng vì Đảng TL quá được ưu ái trước các chính Đảng khác. Nhưng kết quả 1-4 vẫn chính tỏ một chân lý "kẻ mạnh luôn luôn thắng" ! Chúc Đảng TL sớm lãnh đạo thành công đưa Bắc Ninh premiership 2013 thành công tốt đẹp, được nhiều người mếm mộ !